-->

Header Ads

QC1

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân nhanh chóng?

Loading...
Bữa ăn dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cân, đặc biệt là bữa ăn sáng nhưng bạn có biết trong bữa ăn này nên ăn những thực phẩm nào để tăng cân hiệu quả chưa?

Đạt được cân nặng, thân hình săn chắc lực lưỡng luôn là mong muốn của những ai có thân hình gầy ốm thiếu, thiếu sức sống. Nếu muốn tăng cân thành công, đảm bảo chế độ dinh dưỡng với thực đơn tăng cân là điều vô cùng quan trọng. Khi bạn đang hướng đến mục tiêu tăng cân thì phải nạp thêm nhiều năng lượng, sao cho lượng calories bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories tiêu thụ.


Để tăng cân lành mạnh, hiệu quả mà không làm tăng nguy cơ bệnh tật, tốt nhất bạn nên hạn chế các thực phẩm có chất béo bão hòa và đường bổ sung. Và chú ý không được bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng. Đây là bữa ăn quan trọng nhất so với tất cả các bữa ăn trong ngày. Vậy thực đơn bữa ăn này nên ăn gì để giúp tăng cân nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Với bữa sáng bạn nên đưa vào các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, ngũ cốc, protein chẳng hạn như:

Bánh mì


Ăn sáng với bánh mì sandwich, phết thêm bơ không béo, trứng gà ốp la sẽ là một bữa ăn rất giàu protein cho bạn. Đừng quên ăn thêm 1-2 quả chuối và 1 ly sữa để cung cấp lượng calo cần thiết cho bữa ăn.

Bạn có thể ăn thêm thịt gà, thịt xông khói, xúc xích hay các loại rau quả như cà chua, dưa chuột, rau thơm… Với những thực phẩm này bạn sẽ cung cấp cho cơ thể các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Ngũ cốc


Khởi đầu cho ngày mới với một bữa sáng cân bằng có ngũ cốc nóng hoặc lạnh sẽ rất tuyệt vời. Thay vì nước nguội, bạn có thể làm bát bột yến mạch với sữa tươi ít béo. Cách này sẽ giúp làm tăng hàm lượng calo, canxi và protein.

Nếu là người thích ngũ cốc lạnh, bạn nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì xay nhuyễn trộn với chuối chín cắt lát cùng với nho khô, việt quất hay các loại hoa quả khô khác. Để có axit béo lành mạnh, chất xơ và protein bạn có thể thêm mầm lúa mì vào ngũ cốc. Thêm một ly nước ép trái cây nguyên chất và 1 ly sữa chua ít béo sẽ giúp cân bằng bữa ăn sáng và nạp calo khởi động cho một ngày hoạt động.

Sinh tố trái cây


Đừng quên sinh tố trái cây cho bữa ăn sáng tăng cân lành mạnh. Các loại trái cây như chuối, dứa, đào, xoài… sẽ rất tốt cho cân nặng của bạn. Bạn có thể kết hợp sữa chua, đậu phụ với sữa ít béo để làm cho thực đơn sinh tố đa dạng hơn. Trường hợp nếu bạn bị dị ứng với sữa hoặc cơ thể không dung nạp lactose bạn có thể thay thế bằng các loại sữa khác như sữa hạnh nhân, đậu nành hoặc nước cốt dừa.

Salad


Salad là món ăn để bạn tăng cân lành mạnh. Bạn có thể làm salad trái cây hoặc salad rau củ, đậu phộng xắt nhỏ hoặc quả óc chó bổ sung chất béo không bão hòa, protein, năng lượng cho cơ thể.

Chuối thái lát, dâu tây, ngũ cốc, sữa chua, thêm một ly nước ép trái cây, bánh mì phết bơ sẽ là gợi ý hay cho bữa sáng hoàn chỉnh cho bạn.

Cá hồi


Cân bằng bữa ăn sáng với hải sản cũng là điều cần thiết để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng. Ăn cá hồi sẽ giúp bạn bổ sung protein, axit béo, omega-3 lành mạnh. Bạn có thể ăn rau, cà chua thái lát và dầu ô liu cho cá hồi.Trên đây là những thực phẩm tốt cho bữa sáng tăng cân mà bạn nên đưa vào bữa ăn của mình.

Mách nhỏ:

Để tăng cân thành công ngoài chế độ dinh dưỡng với thực đơn tăng cân lành mạnh. Bạn còn cần giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc (7-8 tiếng mỗi đêm) và thực hiện các bài tập tăng cân tăng cơ bắp mỗi ngày. Thể dục sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, tránh được bệnh tật, giúp cơ thể trở nên săn chắc, tăng cân lành mạnh hơn. Bộ môn tập tạ hay bơi lội sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


Nếu muốn trong thời gian ngắn đạt được con số tăng cân mà mình mong đợi thì bên cạnh đó, dinh dưỡng và tập luyện bạn nên sử dụng thêm sự hỗ trợ của các TPCN tăng cân. Khi lựa chọn những TPCN tăng cân, bạn nên chọn loại có thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, như vậy thì khi sử dụng sẽ an toàn, không đem đến các tác dụng phụ cho người dùng mà lại giúp tăng cân hiệu quả
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD