-->

Header Ads

QC1

Mùa tết làm sao để không bị tăng cân trở lại

Loading...
Mùa lễ tết đang đến khiến nhiều bạn lo lắng cho cân nặng của mình tăng nhanh sẽ kém xinh. Vì vậy, để sở hữu dáng thon bạn cần thực hiện những bước dưới đây.

1. Uống ít rượu và nước ngọt

Trong các bữa tiệc thì đây là những thành phần không thể thiếu nhưng chúng cũng sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Bạn có biết trong rượu chứa rất nhiều calo? Việc nạp quá nhiều calo vào cơ thể sẽ khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Ngoài ra, rượu làm chậm quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể. Khi sử dụng một lượng thức uống có cồn như rượu, cơ thể của bạn sẽ nhận tín hiệu và “ưu tiên” xử lý rượu đầu tiên. Có nghĩa là khi bạn vừa tiêu thụ thức ăn, các chất béo, tinh bột và protein trong cơ thể sẽ luôn nằm ở “chế độ chờ”, vì nó đang "bận" xử lý rượu. Điều này sẽ làm chậm toàn bộ quá trình đốt cháy calo và chất béo, dễ dẫn đến việc tăng cân.


2. Không ăn quá nhiều cho bữa trưa

Nếu bạn nhận được lời mời dùng bữa trưa hay tương tự như vậy thì hãy đảm bảo rằng mình sẽ không ăn 'quá đà' bởi các loại tinh bột và chất béo được nạp vào cơ thể bạn sau bữa sáng sẽ luôn là quá nhiều. Một chút súp hay salát sẽ là lựa chọn hợp lí cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng bữa trưa quá muộn- sau 3h chiều bởi chúng sẽ khiến bạn tăng cân và có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường hay tim mạch.


3. Chia thành nhiều bữa nhỏ

Việc ăn quá nhiều trong 1 bữa sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn bị quá tải dẫn đến các chất béo sẽ không được chuyển hóa triệt để. Nhất là đang mùa đông, nhu cầu ăn uống của chị em lại luôn không thể ngừng lại được. Đó chính là lí do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình. Việc này vừa đảm bảo bạn vẫn được thỏa sức ăn những món mình thích lại không bi quá no và cơ thể vẫn hoàn toàn có thể sử lí được chỗ calo bạn nạp vào từ đó giúp bạn giảm cân an toàn.


4. Không nên bỏ quên đồ ngọt

Mặc dù đồ ngọt sẽ khiến cân nặng của bạn vượt quá mức dự định nhưng loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt ra khỏi thực đơn ăn uống của bạn lại là điều không nên chút nào. Một chút thạch hay kẹo thậm chí còn có ích cho cơ thể để chống chọi với cái lạnh mùa đông và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết. Chỉ cần bạn không ăn quá nhiều đồ ngọt thì bạn sẽ không bao giờ bị tăng cân quá mức cả.


5. Đừng mua đồ ăn sẵn

Cuối năm là thời điểm mọi thứ trở nên lung linh hơn bao giờ hết và nhất là đồ ăn, chúng thực sự rất ngon miệng và hấp dẫn chết người. Nhưng bạn nên biết rằng để trở nên ngon lành hấp dẫn như vậy thì những đồ ăn được bày bán đều chứa rất nhiều chất bảo quản, chất tạo màu và vô số chất hóa học khác không những khiến bạn tăng cân mà còn có hại cho sức khỏe nữa. Vậy nên bạn hãy thực hiện tiêu chí 'đồ ăn ngon-bổ-rẻ tại nhà' nhé! Ngoài ra, việc nấu nướng có thể giúp bạn tiết chế tối đa lượng calo bạn nạp vào cơ thể, giúp việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


6. Ăn sữa chua nguyên vị

Mặc dù sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa và là người bạn đồng hành lí tưởng cho việc giảm cân nhưng hương vị hoa quả bổ sung vào sữa chua nghĩa là bạn tăng thêm 100 calo cho mỗi hộp. Vậy nên, thay vì những hộp sữa chua vị dâu hay hoa quả... bạn nên kết thân với sữa chua nguyên vị sẽ tốt hơn rất nhiều!


Chúc các bạn giảm cân thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD