-->

Header Ads

QC1

Giảm cân hiệu quả với những bài tập đơn giản buổi sáng

Loading...
Giảm cân là cả một quá trình gian nan và cần rất nhiều nỗ lực. Một vài việc sau đây có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình đó.


Tắm nắng buổi sáng

Theo một nghiên cứu, những người dẫu có cùng chế độ ăn uống nhưng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn sẽ có chỉ số BMI thấp hơn những người còn lại. Ánh nắng mặt trời giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của bạn, đặc biệt là thời gian ngủ - yếu tố quan trọng trong việc giảm cân. Bạn chỉ cần tắm nắng khoảng 20 - 30 phút mỗi buổi sáng trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến trưa là đủ.

Ngủ nhiều hơn


Các nhà khoa học thuộc đại học Chicago và đại học Wiscosin đã làm một cuộc nghiên cứu và nhận ra rằng, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm sự thèm ăn và từ đó ăn ít hơn, dẫn đến việc giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vì thế, nếu mỗi ngày bạn chỉ ngủ chưa đến 7 tiếng, hãy điều chỉnh lại thời gian ngủ của mình. Bạn có thể ngủ thêm vài tiếng vào buổi sáng và thức dậy vào lúc 8 giờ sáng để kịp đón nhận những tia nắng buổi sáng như mẹo đầu tiên.

Thay đổi phương tiện đi lại

Lái xe đến trường hay chỗ làm có vẻ rất đơn giản và thuận tiện, tuy nhiên nó lại không có lợi cho vòng eo của bạn tí nào. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí sức khỏe BMJ cho thấy rằng, những người đi bộ, đạp xe hoặc sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển có chỉ số BMI và tỉ lệ mỡ thấp hơn so với những người tự lái xe. Hãy cố gắng thay đổi phương tiện di chuyển của mình, hoặc nếu không thể, hãy đi bộ trong những khoảng cách gần để giúp cải thiện cân nặng.

Ăn thực phẩm chứa nhiều protein


Bữa sáng là bữa ăn quan trọng mà bạn không nên bỏ qua, dẫu cho bạn có đang giảm cân đi chăng nữa. Các nhà khoa học thuộc đại học Missouri đã làm một cuộc khảo sát và rút ra kết luận rằng, nếu bạn ăn thực phẩm có hàm lượng protein cao vào buổi sáng, bạn sẽ ăn ít lại vào buổi trưa, giúp hàm lượng calories bạn hấp thu vào mỗi ngày giảm. Protein mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa, vì thế sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng và không ăn thêm nữa.

Tập thể dục

Tất nhiên tập thể dục ở bất kì thời điểm nào trong ngày cũng tốt cho cân nặng và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng vài bài tập đơn giản, chúng không chỉ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài mà còn giúp bạn ít bị hấp dẫn bởi thức ăn ngon hơn, theo một nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Exercise.

Chuẩn bị thức ăn nhẹ

Làm thế nào để bạn không phải tìm đến những thức ăn vặt vào giờ nghỉ buổi trưa hay buổi chiều? Hãy chuẩn bị một ít thức ăn nhẹ bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và ít calorie trong túi của bạn mỗi buổi sáng để bổ sung năng lượng cho cả ngày.


Thay vì ăn vặt bên ngoài với những món ăn nhiều dầu mỡ và kém vệ sinh, những món ăn nhẹ đơn giản như trái cây hay sữa chua sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả như ý trong việc giảm cân.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD