-->

Header Ads

QC1

Đổi không khí bằng chuyến đi Đà Lạt theo nhóm

Loading...
Đà Lạt thường là điểm đến của các cặp vợ chồng trẻ hay đôi tình nhân, nhưng để gắn kết thành viên trong công ty hay nhóm bạn, Đà Lạt cũng sẽ chiều lòng bạn. 


Không khó để lên kế hoạch cho chuyến đi cho 10 - 20 người một cách dễ dàng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động được thời gian mà lại rất vui vẻ. 

Phương tiện đi lại

Từ Sài Gòn, bạn có thể thuê xe du lịch 24 chỗ với giá trọn gói từ 8 đến 9 triệu đồng tùy thời điểm. Nên tham khảo trước từ các công ty du lịch hoặc người quen để chọn được nhà xe an toàn và tin tưởng nhất. Điểm tiện lợi của việc thuê nguyên một chiếc xe là bạn có thể chủ động thời gian đi - về, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan. Từ các tỉnh thành khác, như Hà Nội, các chuyến bay nếu đặt sớm có giá khứ hồi khoảng 2 triệu đồng.


Đối với nhiều người, Đà Lạt là điểm đến quen thuộc, tuy nhiên khi bạn đi cùng những đồng nghiệp lại mang đến những cảm giác hoàn toàn mới mẻ - Ảnh: Vĩnh Cát Gia

Chỗ ở

Bạn có thể chọn các nhà nghỉ, khách sạn với giá từ 200 đến 500.000 đồng/đêm cho mỗi người tùy vào chất lượng của khách sạn. Tuy nhiên Đà Lạt là nơi tọa lạc của rất nhiều biệt thự với kiến trúc đẹp nằm rải rác ở khắp nơi, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cả đoàn của bạn. Có vài biệt thự ở ngay trung tâm thành phố, hoặc nếu muốn hòa cùng thiên nhiên thì biệt thự nghỉ dưỡng trong trại hoa Đà Lạt cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Điểm cộng: Có không gian riêng, tự do nấu nướng, vui chơi thoải mái, giá thành lại rẻ hơn so với thuê khách sạn.

Giá cho 10 - 20 người dao động từ 2 đến 4 triệu đồng/đêm tùy vị trí và biệt thự mới hay cũ. Nếu bạn không có người quen hoặc không tìm được biệt thự như ý qua mạng thì có thể nhờ các trung tâm môi giới, tuy nhiên bạn phải chịu thêm phí môi giới, bù lại không tốn công tìm kiếm.

Ăn uống

Ẩm thực Đà Lạt rất phong phú với nhiều món ăn từ Bắc vào Nam. Buổi sáng, bạn có thể chọn bún bò, mì quảng, cháo, bánh căn... Buổi trưa thì có nem nướng, cơm gà... Còn buổi tối với khá nhiều "ứng cử viên sáng giá" như: Thịt nướng, ốc bươu nhồi thịt, cơm niêu, bánh mì xíu mại... thậm chí đêm khuya bạn còn có thể thưởng thức sữa đậu nành nóng hổi, bánh tráng nướng hay chè hé...


Nên gọi điện đặt bàn trước ở một số quán nướng đông khách cho nhân viên sắp xếp sẵn bàn ghế, chọn một hoặc hai món ăn để khi cả đoàn đến không phải chờ lâu - Ảnh: Vĩnh Cát Gia

Địa điểm vui chơi

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những địa điểm quen thuộc như thung lũng Vàng, thung lũng tình yêu, vườn hoa thành phố... thì có thể lựa chọn một số điểm thú vị như làng Cù Lần xinh đẹp, bắt chuyến tàu cũ kĩ tại ga Đà Lạt xuống trại Mát thăm chùa Linh Phước - đây là chuyến tàu xuyên rừng thông, hai bên đường rất đẹp hay một số địa điểm thu hút khách du lịch khác như Thiền viện Trúc Lâm, đỉnh Langbiang, biệt thự Hằng Nga...

Nên chọn một buổi tối để làm các món BBQ ngay trên sân biệt thự. Thông thường, những biệt thự cho thuê ở Đà Lạt đều có sẵn bếp với đầy đủ các dụng cụ nấu nướng. Cả đoàn có thể quây quần bên bếp lửa nhỏ, cùng trò chuyện, nhấm nháp chum rượu cần dưới cái lạnh của Đà Lạt.


Bãi đất trống ngay trung tâm khu du lịch làng Cù Lần là nơi thích hợp để mọi người giao lưu, vui đùa cùng nhau. Đến tối, cả đoàn của bạn còn được giao lưu văn hóa cồng chiêng với người dân tộc K'Ho. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Một số gợi ý nhỏ

- Nên thuê biệt thự ở đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, con đường này gần thành phố lại rất nhiều biệt thự đẹp và mới. Bạn cũng có thể ở trong làng Cù Lần (giá cho một người khoảng 500.000 đồng/đêm).

- Khi đến một số điểm tham quan, bạn sẽ được giảm giá nếu đi theo đoàn.

- Ga tàu Đà Lạt hoạt động 4 chuyến/ngày. Chuyến cuối cùng lúc 16h nhưng bạn phải mua vé từ trước 15h30.

- Một số quán ăn ngon ở Đà Lạt: Quán nướng Chu, quán nướng ngói Cu Đức, nem nướng Bà Hùng, bánh bèo số 4, cơm niêu Như Ngọc, cơm gà Phan Rang...

- Nên chuẩn bị trước một số thức ăn khô và nước suối trên xe.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD