-->

Header Ads

QC1

Chiến lược tăng cân cho bà bầu hiệu quả nhất

Loading...
Việc tăng cân cho các bà bầu là điều quá hiển nhiên và cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, để tăng cân đúng tiêu chuẩn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé thì các bạn nên tham khảo những cách dưới đây.

1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Việc uống đủ nước sẽ giúp cơ thể của các bạn bớt mệt mỏi và giảm triệu chứng buồn nôn. Các bạn nên uống đủ từ 1-5l-2l nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe nhé.


2. Chia nhỏ bữa ăn để tăng cân đúng chuẩn cho bà bầu

Việc chia nhỏ bữa ăn giúp các bạn nhận được đầy đủ calo và dinh dưỡng cần thiết mà vẫn giữ năng lượng cũng như mức độ đường trong máu ổn định mà không cảm thấy nhàm chán và cảm giác chán ăn đi nữa.

3. Vận động thể dục thường xuyên

Vận động khi mang thai sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu, giúp cho việc sinh nở dễ dàng hơn đồng thời kiểm soát được việc tăng cân cho bà bầu. Việc tập luyện thể thao sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, bớt đau đớn và kiểm soát cân nặng rất tốt. Đối với bà bầu thì đi bộ, tập yoga là phù hợp nhất.


4. Kiểm soát trọng lượng cơ thể để tăng cân đúng chuẩn

Để kiểm soát trọng lượng của cơ thể thì các bạn nên sắm cho 1 mình 1 chiếc cân để giúp kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cứ cách 1 tuần thì các mẹ nên kiểm tra cân nặng 1 lần để xem tiến triển cân nặng như nào. Để từ đó mà các bạn có phương pháp để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp nhất.
5. Ưu tiên đồ luộc và hấp để tăng cân

Khi các bạn mang thai thì các món ăn chiên, xào với quá nhiều dầu mỡ tuyệt đối không nên ăn bởi sẽ làm các bạn trở nên béo phì chứ không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi. Để kiểm soát việc tăng cân, các bạn nên ăn các món luộc và hấp… vừa giữ được hương vị của thức ăn vừa không bị béo.


Theo Suckhoe&Doisong
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD