-->

Header Ads

QC1

Bí quyết giúp da trắng sáng mịn màng nhờ mặt nạ dứa

Loading...
Dứa không chỉ là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe mà dứa còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da.


Trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C và acid bromatic có tác dụng đẩy lùi sắc tố, giúp se khít lỗ chân lông, làm mềm da và trị nám hiệu quả. Dứa mùi thơm đặc trưng, vị ngọt sắc pha chua. Dứa có nhiều công dụng làm đẹp: làm trắng da, trị mụn, chữa trị nám hiệu quả. Mặt nạ dứa là một trong những bí quyết làm da trắng mịn, trắng sáng tự nhiên. Dưới đây là công thức giúp làm trắng da, mịn màng nhờ mặt nạ dứa.

Mặt nạ dứa, bột mì và nước hoa hồng

Nguyên liệu:

¼ trái dứa chín đã được thái lát
1 thìa bột mì
3 thìa nước hoa hồng

Cách làm:

Dứa gọt vỏ, thái thành những lát nhỏ. Dùng thìa dầm nhuyễn hoặc sử dụng máy xay sinh tố. Trộn thêm nước hoa hồng và bột mì, tán đều để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm, đắp hỗn hợp trên lên da mặt chừng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Cách làm này rất đơn giản và hiệu quả, bạn nên áp dụng công thức làm đẹp này 2-3 lần trong tuần để có được làn da trắng sáng, mịn màng.
Mặt nạ dứa, nước dừa, sữa tươi

Nguyên liệu:

1 cốc nước ép dứa

1 cốc sữa tươi

1 cốc nước dừa tươi

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp. Dùng bông gòn thoa hỗn hợp lên mặt. Đợi cho lớp mặt nạ này khô, tiếp tục thoa thêm 2 lớp nữa, rồi để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm. Dứa, dừa và sữa tươi đều là những thành phần có khả năng làm sáng da. Sự kết hợp này càng làm tăng công dụng làm trắng da cho bạn.

Mặt nạ dứa, tảo biển

Nguyên liệu:

2 lát dứa chín nghiền nát

1 thìa dung dịch glycerin

1 thìa bột tảo biển


Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp. Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp lên da, để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm. Dứa và tảo biển là hai thành phần làm sáng da rất hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng dứa tươi làm đẹp

Nên sử dụng dứa tươi trực tiếp để làm đẹp cho làn da vì vitamin C có trong dứa sẽ bị mai một nhiều nếu tiếp xúc với oxy.

Một số chị em có thể bị dị ứng với dứa. Vì thế, để tránh dị ứng dứa khi làm đẹp, bạn hãy nhớ chà xát chúng trên một khu vực nhỏ của da và kiểm tra xem có bất cứ phản ứng nào như: đỏ da, phát ban, bỏng, nổi da gà…


Nguồn : phunukieuviet.com

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD