-->

Header Ads

QC1

Ăn gì vào mùa đông để có thể giảm cân tuyệt đối ?

Loading...
Thêm vị chua chua vào các bữa ăn mùa đông không chỉ giúp bạn bảo vệ được gan, lá lách mà còn là một trong những bí quyết sẽ giúp bạn không còn nỗi lo tăng cân.

Theo y học Trung Quốc, các thực phẩm có tính axit trên lý thuyết nên tăng cường ăn nhiều hơn vào mùa đông, không chỉ giúp bảo vệ gan, lá lách mà còn có vai trò thúc đẩy sự hoạt động của nhu động dạ dày, qua đó duy trì vóc dáng mảnh mai.


Nên chọn những loại rau quả có vị chua sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả vào mùa đông. (ảnh minh họa) 

Chanh là một trong những loại rau quả giàu vitamin C, được ví như một loại thực phẩm làm đẹp, đặc biệt là giảm cân. Mỗi buổi sáng thức dậy, khi chưa ăn gì hãy uống một ly nước ấm (500ml) pha mật ong (2 muỗng) chanh (1-2 quả). Kiên trì một tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ: Da trắng, giảm được 1-2kg.

Bạn cũng có thể đun 100g rong biển với 100ml nước chanh tươi và 200ml nước bằng nồi áp suất trong khoảng 1 giờ. Sau đó uống như uống nước sẽ có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hoá, loại bỏ độc tố dưới da và tiêu mỡ thừa.

Mỗi người một ngày ăn hoặc uống 50-100g cà chua không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn giúp tiêu hóa của chất béo, tác dụng nhuận tràng, có thể ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt vào mùa đông, bạn có thể chọn uống ép nước cà chua nóng mỗi ngày sẽ giảm cân sau 1-2 tuần.

Táo xanh có vị chua nhẹ, chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ cũng được khuyến khích nên ăn nhiều vào mùa đông. Nhất là mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ, càng tăng tác dụng điều trị bệnh béo phì.

Các loại quả có màu cam như quýt, cam… cũng cần thiết cho sức khoẻ mỗi khi vào đông. Không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn ức chế sản sinh các tế bào mỡ cũng như dễ dàng để tạo ra cảm giác no. Nên ăn cam, quýt trước mỗi bữa cơm để làm giảm sự thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

1 hộp sữa chua vào buổi sáng và xế chiều là thực đơn lý tưởng để giữ vóc dáng, không lo sợ phát phì sau mùa đông lạnh kéo dài vì sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn axit lactic.

Tuy nhiên nhiều phụ nữ chưa biết cách ăn sữa chua đúng phương pháp. Cách giảm cân hiệu quả nhất là ăn sữa chua trước bữa ăn, sau đó uống một ly nước sẽ có tác dụng giảm bớt sự thèm ăn qua đó giảm lượng thức ăn.

Nếu ăn sữa chua sau bữa ăn có thể gây tăng cân bởi vì bản thân sữa chua có chứa một lượng nhiệt nhất định, sau khi ăn tối mà ăn sữa chua tương đương với bổ sung một lượng năng lượng nên dễ gây tăng cân.

1 vài gợi ý nhỏ giúp cho việc giảm cân vào mùa đông được hiệu quả hơn :

Chỉ cân bạn thực hiện một kế hoạch ăn kiêng khoa học, cũng như một số bí quyết giảm cân mùa đông sau sẽ giúp bạn không còn lo lắng sợ hãi.

1. Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn là một gợi ý hay.Các nhà khoa học khuyên rằng bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 lần thay vì ăn 2-3 bữa chính. Bởi điều này giúp bạn hạn chế được cảm giác đói, đồng thời giúp qua trình trao đổi chất ở mức cao, giúp đốt cháy nhiều calo vì vậy sẽ tiêu hao một lượng mỡ thừa.


Bí quyết giảm cân mùa đông
2. Tập thể dục buổi sáng

Nên tập khoảng 30 phút mỗi ngày vào buổi sáng. Các nhà khoa học Anh khuyên rằng nên đi bộ vào mỗi sáng trước khi ăn sẽ giúp tiêu hao 33% lượng chất béo , nhiều hơn so với những người đi bộ sau khi ăn.Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng, giảm chất béo trong máu.


Chạy bộ là bí quyết giảm cân mùa đông hiệu quả
3. Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu cho rằng nếu chúng ta không ngủ đủ giấc sẽ nhanh chóng đói, tăng cảm giác thèm ăn và tăng cân. Nên ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày để duy trì sức khỏe cơ thể, để tỉnh táo làm việc và không bị tăng cân.

4. Ăn kiêng hợp lý

Hãy là người lựa chọn thực phẩm thông thái, vừa cung cấp đủ năng lượng lại không bị tăng cân. Một số thực phẩm đó là :

Súp lơ trằng: có thành phần calo thấp, và dễ chế biến. Vì vậy ăn súp lơ sẽ không bị tích tụ mỡ thừa và không tăng cân.Có thể ăn kèm súp lơ với món salad để thêm hấp dẫn.

Khoai tây: Chứa nhiều tinh bột, chứa ít calo( 110calo), giúp kiểm soát được lượng calo, không làm tăng cân.

Cải xoan: trong cải xoan chứa nhiều thành phần beta carotene, vitamin C, chất phytochemical giúp giải độc cơ thể , đồng thời giúp tạo cảm giác nhanh chóng no , hạn chế thức ăn đưa vào cơ thể, vì vậy chống tăng cân.

Bí đao: tác dụng giảm cân vì bí đao không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.Có thể dùng bí đao chế biến thức ăn hoặc làm nước ép uống hằng ngày để giảm cân hiệu quả.

Cải bruels, loại cải này chứa lượng calo rất thấp và dồi dào chất xưo (1/2 bát canh này chứa khoản 28clo) với lượng viatamin A, C,K dồi dào đây là thực phẩm tuyệt vời để chế biến đồ ăn trong mùa đông và chống cảm cúm.



Chúc bạn giảm cân thành công với “ bí quyết giảm cân mùa đông hiệu quả”
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD