-->

Header Ads

QC1

chia sẽ 1 vài địa điểm du lịch bạn có thể đi trong dip tết tây 2015

Loading...
Thời điểm tháng 12 – dịp tết dương lịch luôn được mọi người háo hứng đón chờ thời khắc quan trọng chuyển giao giữa hai năm. Để đón chào sự kiện này, đường phố chăng đèn kết hoa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật hay hội trợ triển lãm cũng được tổ chức tưng bừng khắp nơi. Mọi người cùng tụ tập ăn mừng, đến các tụ điểm vui chơi trong thành phố hay đơn giản hơn với bữa cơm thân mật với gia đình.

Tuy nhiên trong nhiều năm trở lại đây, nhiều người thích tận dụng những ngày nghỉ lễ này để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch xa nhà. Đón năm mới ở một vùng đất mới mang lại nhiều bất ngờ và thời gian nghỉ ngơi, vui chơi ý nghĩa. Vậy Tết dương lịch nên đi đâu là phù hợp nhất? Dịp năm mới 2015 sắp tới, womantoday giới thiệu đến bạn một số điểm đến du lịch trong nước thú vị, rất phù hợp cho chuyến du lịch Tết dương lịch 2015.

Đà Lạt

Đà Lạt hay còn được biết đến là "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn hoa" có khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú. Lựa chọn du lịch Đà Lạt sẽ đưa du khách trải nghiệm thời tiết cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông chỉ trong một ngày. Tại đây, du khách có thể thả mình tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, tránh xa những sự ngột ngạt ở những khu đô thị đông đúc.


Đặc biệt, sự kiện Festival hoa hàng năm từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 năm mới đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến du lịch đón tết dương lịch hấp dẫn nhất.

Phú Quốc


Tắm biển, lặn ngắm san hô, câu mực… là những điều tưởng chừng như không thể vào dịp Tết ở miền Bắc nhưng du khách hoàn toàn có thể thực hiện ở tour du lịch Phú Quốc mùa này. Ngoài ra, bạn còn được khám phá những món ăn vô cùng ngon lành được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển Phú Quốc. Hãy làm một điều gì đó khác biệt để ghi nhớ khoảnh khắc tuyệt vời như tổ chức một bữa tiệc tất niên trên biển.

Đà Nẵng

Trong những điểm đến đón năm mới 2015, bạn không thể bỏ qua Đà Nẵng. Thành phố tuyệt vời này hàng năm đều có rất nhiều hoạt động chào mừng hoành tráng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để cùng người dân địa phương các khách du lịch đón khoảnh khắc ý nghĩa chuyển giao giữa 2 năm.

Với rất nhiều điểm thăm quan thú vị trong thành phố (bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, Bà Nà…) và gần kề (Huế, Hội An…), chuyến du lịch Đà Nẵng dịp tết dương lịch đảm bảo cho hành trình của du khách luôn phong phú và đầy thú vị.

Nha Trang

Một điểm đến hấp dẫn khác để khách du lịch có thể đón Tết dương lịch với hương vị biển cả, đó chính là du lịch Nha Trang. Nơi đây có ánh nắng vàng ấm áp, đi bộ trên dải cát trắng chạy dọc đường Trần Phú, làm một chuyến tàu khám phá các đảo ở Nha Trang trong những ngày chuyển giao năm cũ… sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn ý nghĩa hơn bao giờ hết.


Nếu thích sôi động hơn một chút, bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào không khí lễ hội chào đón năm mới của thành phố biển, được tổ chức ở quảng trường hay khu vực tháp Bà.

Sapa

Nằm ở phía tây bắc của Tổ quốc, Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên: núi non kỳ vĩ ẩn hiện trong những làn mây, những ruộng lúa bậc thang chín vàng ngút tầm mắt nằm dưới chân đỉnh Phansipan sừng sững… Không chỉ vẻ đẹp thiên nhiên mà cuộc sống của người dân vùng cao cũng ẩn chứa bao điều thú vị đang chờ du khách khám phá.


Hàng năm, cứ đến dịp tết dương lịch là lượng khách du lịch tại Sapa lại tăng cao. Đón năm mới tại vùng đất tuyệt đẹp này thực sự là một trải nghiệm khó quên mà du khách nên thử. Trong không khí se se lạnh, nhịp điệu tưng bừng của các lễ hội và không khí ấm cúng quây quần bên bếp lửa hồng, các du khách ngồi sát bên nhau cùng đón thời khắc chuyển giao của năm mới thật ý nghĩa và nồng đầm tình cảm. Cũng có những bạn trẻ thích thử sức leo Fansipan, đón năm mới trên nóc nhà Đông Nam Á, quả thức cũng là trải nghiệm mới lạ, vô cùng thú vị.

Thành phố Hồ Chí Minh

TP HCM là nơi lý tưởng cho những người không chịu được cái lạnh dưới 10 độ muốn hòa mình vào không khí đón năm mới rộn ràng và đông vui. Trước thềm năm mới, trên khắp các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Pasteur… đã được trang hoàng rực rỡ với đèn màu lấp lánh. Thời tiết dễ chịu, bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục để chơi xuân trên phố Đồng Khởi hoa mai, hay Lê Lợi hoa đào.


TP HCM cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới với sân khấu ngoài trời rộng lớn, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người. Vào những năm gần đây, để đón Tết dương lịch, TP HCM cũng có chương trình bắn pháo hoa tại một số điểm để chào mừng.

Hà Nội

Giống như TP HCM, Hà Nội vào các dịp Noel hay Tết Dương lịch đều tưng bừng lễ hội. Tại các điểm phố cổ, Nhà thờ lớn Hà Nội, Nhà thờ Hàm Long, Hồ Gươm v.v… không khí vô cùng nào nhiệt và đông đúc. Mọi người khắp nơi đều tụ hội về đây để tham gia các chương trình ca nhạc hoành tráng, những lễ hội tưng bừng để cùng đón thời khắc chuyển giao giữa hai năm.


Nếu là người yêu thích sự ồn ào náo nhiệt của những bữa tiệc lớn, hãy đón năm mới trong cái se lạnh của thủ đô Hà Nội nhé.

Tam Đảo


Với vị trí cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo rất phù hợp cho chuyến đi du lịch ngắn ngày, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí di chuyển. Nơi đây được xem là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc với không khí trong lành và những tòa cổ kính nằm quanh co theo những sườn dốc. Bên cạnh đó du lịch Tam Đảo còn có nhiều địa điểm thăm quan rất đẹp và ý nghĩa như nhà thờ đá, tháp truyền hình, đền Bà chúa thượng ngàn, chùa Vàng…

Trong bữa cơm quây quần bên bạn bè và người thân tại đây, du khách được thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ đặc sản su su và lợn mán. Mâm cơm đón năm mới này chắc hẳn sẽ là kỷ niệm đẹp và khó quên.

Nguồn :viettimetravel.vn
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD