-->

Header Ads

QC1

Mẹo nấu ăn thông minh cho người béo giảm cân nhanh

Loading...
(Womantoday) - Cải thiện chế độ dinh dưỡng bằng những cách nấu ăn thông minh, khôn khéo sẽ giúp bạn cắt giảm được calo hiệu quả để giảm cân nhanh hơn.

1. Hầm rau củ

Đây là phương pháp chế biến rau thích hợp cho những tháng mùa đông. Nếu dùng rau để hầm chung với những nguyên liệu khác, cần nhớ rằng thời gian nấu chín rau sẽ nhanh hơn thịt. Do đó, phải dự kiến thời gian thật “chuẩn” để cho rau vào đúng lúc nhằm tránh trường hợp rau quá nhừ. 


Phương pháp hầm giúp giữ được hương vị tự nhiên của rau. Hành, nấm rơm và các loại rau có củ chính là những lựa chọn phù hợp nhất dành cho món hầm.

2. Luộc rau xanh

Hạn chế dầu mỡ khi nấu ăn là cách giúp bạn khắc phục tình trạng tăng cân, vì vậy thay vì xào rau thì bạn nên chọn giải pháp là luộc rau thì sẽ có lợi hơn cho mục tiêu giảm cân của bạn.

Các loại rau xanh nên được luộc sơ hoặc trụng qua và ăn ngay sau khi dọn ra mâm. Lượng nước để luộc rau chỉ vừa đủ và nên cho rau vào khi nước đã sôi già, rau vừa chín thì vớt ra ngay.


Các loại thực phẩm thịt, cá cần luộc chín kỹ, không nên để thịt còn màu hồng. Thời gian cho thực phẩm vào nồi tuỳ thuộc món bạn muốn nấu. Ví như muốn ăn canh, sử dụng nước luộc, thì thịt nên được băm nhuyễn và cho vào trước khi nước sôi. Còn cá luộc, thịt luộc thì nên cho thực phẩm vào khi nước đang sôi.

Nếu luộc rau củ, bạn nên đậy kín nắp nồi trong quá trình luộc.Sau khi luộc xong, cần vớt rau củ ra ngay và cho vào tô nước lạnh. Đối với những loại rau có màu trắng như bông cải trắng hoặc khoai tây, hãy cho thêm một ít nước chanh vào nước luộc rau để chúng không bị thay đổi màu sắc.

3. Hấp cá

Tương tự như phương pháp luộc, hấp được sử dụng như cách thông minh để bạn giảm cân nhanh hơn. Hấp cũng là cách chế biến giúp giữ được nhiều chất dinh dưỡng của món ăn. Đây là lựa chọn tốt dành cho những người quan tâm nhiều đến những phương pháp chế biến thực phẩm có ích cho sức khỏe.


Sử dụng nồi hấp sẽ giúp cá có được hương vị tươi ngon hơn thay vì đem chiên hoặc kho. Với những món hấp cá, bạn có thể hấp kèm với cái loại rau xanh để ăn ngon hơn mà còn gián tiếp giúp bạn bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống giảm cân.

4. Nướng thịt

Nướng thịt sẽ làm cho món ăn có vị thơm ngon, hấp dẫn hơn những cách chế biến khác. Ngoài ra, nướng còn giúp bạn hạn chế được chất béo hấp thu vào cơ thể.

Nếu muốn món thịt nướng của bạn ngon hơn bạn nên ăn kèm với rau xanh. Vừa ngon miệng lại không lo thừa cân, béo phì.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD