-->

Header Ads

QC1

Lysine và tầm quan trọng trong việc phát triển chiều cao cho trẻ

Loading...
Để tăng chiều cao thì các bậc cha mẹ thường nghĩ ngay tới các dưỡng chất như canxi, photpho, magie, vitamin D, vitamin A… bên cạnh đó, Lysine cũng là một trong những loại dưỡng chất đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển và tăng chiều cao tối đa của trẻ.

Lysine là dưỡng chất thật sự cần thiết và vai trò tác động đến chiến lược cải thiện chiều cao như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiều nhé!

Vai trò của Lysine đối với sức khỏe con người

Theo các báo cáo khoa học thì Lysine là một axit amin thiết yếu, nó không được tổng hợp trong cơ thể động vật kể cả con người mà phải lấy từ thức ăn có chứa Lysine.


Tuy là một dưỡng chất khó được tích lũy trong cơ thể nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi, tạo cơ bắp, phục hồi chấn thương, sau phẫu thuật. Lysine còn là yếu tố cần thiết tham gia quá trình tổng hợp các hormone, enzym, các kháng thể.

Chính vì vậy, có thể khẳng đinh rằng, Lysine là một axit amin thiết yếu cho cơ thể đặc biệt là trẻ nhỏ, để phục vụ cho quá trình phát triển chiều cao.

Không những thế, theo nhà khoa học Linus Pauling đã chỉ ra rằng, Lysine có tác dụng ngăn ngừa và chữa trị bệnh tim và đột quỵ, hơn nữa Lysine giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi, giúp ăn ngon miệng, là nguyên liệu tổng hợp collagen giúp chất béo chuyển hóa thành năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch.
Lysine - mắt xích không thể thiếu trong chương trình phát triển chiều cao


Canxi, photpho là thành phần chính cấu tạo nên hệ xương, giúp hệ xương khỏe mạnh và phát triển một cách tối đa mà chính Lysine giúp cơ thể tăng cường hấp thụ và duy trì canxi. Nói như vậy để thấy được rằng, Lysine là dưỡng chất thực sự cần thiết cho những ai muốn cải thiện số đo chiều cao của mình.

Lysine cần được bổ sung như thế nào để phát huy khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao?

- Đối với trẻ sơ sinh (3-4 tháng) cần 103 miligam lysine/1 kg khối lượng cơ thể

- Đối với trẻ em (2 tuổi) cần 64 miligam lysine/1kg khối lượng cơ thể

- Đối với trẻ em (10-12 tuổi) cần 44-60 milgam lysine/1kg khối lượng cơ thể

- Đối với người lớn cần 12 miligam Lysine/1kg khối lượng cơ thể.

Những loại thực phẩm giàu Lysine

Vì cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp được Lysine và nguồn Lysine bổ trợ mà chúng ta có thể cung cấp vào cơ thể đó chính là từ nguồn thực phẩm giàu Lysine. Theo đó, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn tăng chiều cao hàng ngày của mình để nhanh chóng đạt được chiều cao như bạn mong muốn nhé!

1. Thịt


Không chỉ là nguồn cung cấp protein chính cho cơ thể, thịt còn là nguồn cung cấp vi chất Lysine cho cơ thể.

2. Cá

Ít nhất hai bữa cá mỗi tuần để có một trái tim khỏe mạnh và cung cấp lượng Lysine cho cơ thể.

3 Lòng đỏ trứng

Ngoài cá, thịt thì trứng cũng là nguồn thực phẩm dồi dào, sẵn có mang đến vi chất Lysine cho cơ thể. Đừng bỏ qua thực phẩm ngon, đầy dinh dưỡng này các bạn nhé.

4. Các loại đậu

Mẹ có biết rằng ngũ quan trọng nhưng lại không cung cấp lượng Lysine thiết yếu cho trẻ phát triển. Bên cạnh đó các loại đậu lại là nguồn cung cấp Lysine cần thiết cho trẻ.

5. Sữa và các chế phẩm từ sữa


Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết Sữa là nguồn cung cấp lysine nhanh chóng, hiệu quả và tiện lợi nhất, phù hợp với mọi lứa tuổi. Không chỉ sữa tươi mà các chế phẩm từ sữa cũng là nguồn cung cấp Lysine dồi dào cho cơ thể.

Hãy cân đối lại khẩu phần ăn hàng ngày, bổ xung các thực phẩm giàu Lysine để có một cơ thể khỏe mạnh và tăng chiều cao hiệu quả các bạn nhé!


Tổng hợp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD