-->

Header Ads

QC1

Lên kế hoạch tiêu thụ calo mỗi ngày để tăng cân

Loading...
Nếu bạn muốn tăng cân hiệu quả thì trước hết bạn cần phải quan tâm đến lượng calo mà bạn tiêu thụ hàng ngày. Nhưng con số calo nào chính xác nhất để phù hợp với tiêu chí tăng cân của bạn?

Bên cạnh chế độ tập luyện và sinh hoạt hợp lý cùng với thức ăn dinh dưỡng đầy đủ calo thì nguồn calo tiêu thụ mỗi ngày có tính quyết định đến 70% trong kế hoạch tăng cân của bạn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo đến việc bổ sung thực phẩm hằng ngày để tăng lượng calo tiêu thụ và tăng cân nhanh hơn.


Ngoài lượng calo mà bạn hấp thu mỗi ngày để tái tạo năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động hằng ngày đồng thời duy trì trọng lượng hiện tại thì bạn cần bổ sung thêm lượng thức ăn mỗi ngày vừa đủ để calo dư thừa ra một chút giúp bạn tái tạo mô nạc hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Cơ thể bạn cần thêm bao nhiêu calo mỗi ngày để có thể tăng cân?

Việc đầu tiên, bạn cần tính được mức độ calo duy trì trong 1 ngày. Và theo nhiều kết quả nghiên cứu thì trung bình mỗi người cần khoảng 2000- 2500 calo mỗi ngày và từ đó có thể suy ra được con số dao động cần bổ sung thêm để tăng cân. Theo đó, 300-500 calo tối đa hỗ trợ thêm mỗi ngày chắc chắn là lời khuyên các chuyên gia dinh dưỡng dành cho hầu hết mọi người.


Lượng calo ổn định nhất là nên duy trì 0,5 đến 1kg mỗi tuần. Cộng với một mức calo bổ sung thêm này, bạn sẽ có được kết quả tăng cân tuyệt vời, cơ bắp tăng mà không có chất béo, không gây hiện tượng tăng cân tăng mỡ. Cân nhắc lượng calo phù hợp để duy trì hoạt động của cơ thể và điều chỉnh thêm cho hợp lý để có được có đạt được vóc dáng hoàn hảo nhất.

Làm sao để đạt được lượng calo “đạt chuẩn” để tăng cân?


Để thiết lập lên kế hoạch nạp lượng calo cần thiết vào cơ thể thì bạn cần phải chú ý những điều đặc biệt sau đây:

- Đảm bảo việc bổ sung calo luôn chính xác và duy trì mức calo đó mỗi ngày, calo nên được nạp vào buổi sáng lúc bụng đói là tốt nhất, thời điểm này trong ngày là lúc cơ thể dễ dàng hấp thu dinh dưỡng nhất, như vậy sẽ đảm bảo kế hoạch tăng cân của bạn diễn ra nhanh chóng đạt được như mong muốn.

- Tăng khẩu phần ăn để tăng lượng calo lên khoảng 300 calo nếu bạn nhận thấy kết quả tăng cân của bạn chậm hơn so với những gì bạn đang dự kiến.

- Khi kết quả tăng cân đạt như mong muốn và bạn muốn kết thúc việc tăng cân thì nên duy trì ở mức độ lý tưởng 0,5-1 kg mỗi tuần, tiếp tục ăn và duy trì lượng calo ổn định đó.

Một khi kế hoạch tiêu thụ calo đảm bảo được yêu cầu của chiến lược tăng cân thì bạn không cần phải quá lo lắng cho thời gian đợi chờ kết quả tăng cân của mình nữa. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD