-->

Header Ads

QC1

Giải pháp tăng cân tối ưu cho người ăn chay

Loading...
Chế độ ăn chay là một cản trở không nhỏ khiến cho người gầy khó có thể tăng cân. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tăng cân hiệu quả với chiến lược tăng cân thông minh dưới đây ngay cả khi bạn đang thực hiện chế độ ăn chay.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí năm 2009 cho biết những người ăn chay hoặc bán ăn chay thường có trọng lượng thấp hơn những người ăn mặn. Nhưng nếu nắm rõ được phương pháp bạn vẫn có thể tăng cân được an toàn và hiệu quả, không ảnh hưởng đến việc ăn chay.

1. Cần bổ sung ít nhất 200 calo cho cơ thể mỗi ngày


Cũng như những người ăn mặn nhưng vẫn gầy khác, để cải thiện trọng lượng của mình, bạn cần tăng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày lên. Đặc biệt, những người ăn chay được khuyên tăng thêm ít nhất 200 calo mỗi ngày và tuyệt đối tránh dùng chất kích thích, chất có gas để thúc đẩy tăng cân nhanh là cách tăng cân đúng cách, an toàn cho sức khỏe.

Các thực phẩm có hàm lượng calo cao có thể dùng tăng cân gồm bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng, nước trái cây, hoa quả khô, hạnh nhân, ngô, khoai tây, hạt điều, quả bơ, đậu nành, dầu oliu và các loại dầu thực vật khác.

2. Chú ý tăng cường lượng protein cho cơ thể để tạo nạc


Những người không ăn chay dù gầy cũng không nên ăn những đồ ăn chiên, rán quá nhiều chất béo vừa có hại và tăng lượng đường sẽ khiến cơ tích tụ nhiều mỡ, gây nhão cơ, lúc đó dù có béo nhưng các cơ bắp không còn săn chắc và sẽ gây ra mỡ thừa dưới da.

Bạn nên hạn chế và thay vào đó nên dùng bằng thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống của mình để tăng cân đúng cách. Nhu cầu protein mỗi ngày đối với phụ nữ là 46g và 56g với nam giới. Nếu bạn luyện tập thể dục thì lượng protein sẽ là 0,4 – 0,6g trên mỗi cân nặng cơ thể.

Những thực phẩm giàu protein tốt đối việc tăng cân cho người ăn chay có thể kể đến như đậu hũ, đậu nành và sữa đậu nành, sữa, sữa chua, các loại đậu và hạt.

3. Thiết lập chế độ luyện tập thể dục thể thao điều độ và đúng cách




Tập thể dục ít nhất 2 lần mỗi tuần để có được những lợi ích về mặt sức khỏe và cải thiện vóc dáng mình mong muốn, tăng sức mạnh và khối lượng cơ bắp. Trong đó, các bài tập giúp tăng cân cho cả người ăn chay và người gầy khác cần tập trung xây dựng cơ bắp săn chắc.

Nâng tạ là một bài tập có thể tối đa hóa những mục tiêu tăng cân mà bạn đề ra. Thêm một số các bài tập tăng cân khác như chống đẩy, ép vai, ép ngực, nhảy cao, gập bụng... giúp hầu hết các cơ trên cơ thể làm việc đồng đều. Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập luyện tăng cân tăng cơ.

4. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cân an toàn chính hãng


Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm, thực phẩm chức năng tăng cân đã đem lại hiệu quả tăng cân cho rất nhiều nhiều khách hàng. Trong đó phải kể đến như: Superior Weight Gain, GFF Gain Fat Fast, Best Weight Gain hay sữa bột tăng cân tăng cơ CM 5000… với chiết xuất từ thảo dược tự nhiên của các công ty hàng đầu thế giới về thực phẩm chăm sóc sức khỏe, các bạn có thể thêm những sản phẩm đó vào chế độ tăng cân để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Chúc bạn tăng cân nhanh và khỏe mạnh!

Theo Báo Phụ nữ
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD