-->

Header Ads

QC1

Thực phẩm tốt cho mắt từ thiên nhiên

Loading...
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là một bộ phận cực kỳ quan trọng của con người. Ai cũng mong muốn có một đôi mắt sáng tinh anh. Vậy các bạn hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho mắt từ thiên nhiên nhé!


Đôi mắt phải luôn được bảo vệ, bổ sung dinh dưỡng và chăm sóc đúng cách mới thật sự khỏe mạnh. Mọi người thường tìm đến những sản phẩm dược mà quên đi trong thiên nhiên còn có những thực phẩm tốt cho mắt điển hình như: cà rốt, cà chua, rau xanh…

Cà rốt

Cà rốt nổi tiếng là một loại thực phẩm tốt cho mắt nhờ chứa nhiều carotene, khi hấp thụ vào sẽ giúp cơ thể chuyển hóa dễ dàng thành vitamin A. Cà rốt giúp phòng ngừa bệnh khô mắt, quáng gà, mù lòa ở trẻ nhỏ.

Cà rốt nấu chín hay ép thành nước uống đều cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn ăn sống. Khi luộc cà rốt nên gọt vỏ và luộc nguyên củ, sau đó mới cắt nhỏ ra việc này giúp bảo toàn lượng dinh dưỡng cao hơn. Mỗi ngày mỗi người nên ăn một củ cà rốt nhỏ, ăn nhiều dễ mắc bệnh vàng da.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C và lycopene. Ăn cà chua giúp mắt sáng và da đẹp hơn. Cà chua nấu chín sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng lycopene, trong khi đó lượng cà chua sống chứa nhiều vitamin C hơn nấu chín.


Bơ chứa nhiều lutein giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa mắt và cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều loại vitamin bổ mắt và đẹp da như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, vitamin E.

Cam, quýt, bưởi, …

Hàm lượng vitamin C cao trong các loại quả trên đã được chứng minh là tốt cho mắt, giảm thiểu tình trạng đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở mắt. Bạn có thể bổ sung thực phẩm tốt cho mắt này vào khẩu phần ăn hằng ngày của gia đình. Ăn cam, quýt, bưởi… còn có tác dụng làm đẹp da và chống béo phì.


Ớt chuông

Trong quả ớt chuông cũng chứa nhiều vitamin C bổ mắt. Ớt chuông trộn với salad hay xào, nướng với thịt đều là những món ăn ngon và bổ dưỡng.

Cải xoăn, rau chân vịt (cải bó xôi), cải xanh

Cải xoăn, rau chân vịt chứa nhiều vitamin A, lutein, zeaxathin giúp hỗ trợ thị lực. Tương tự như 2 loại cải trên, cải xanh còn bổ sung thêm vitamin C, canxi và sulforaphane bổ cho mắt.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa selenium – một dưỡng chất giúp tăng khả năng thị lực, giảm tình trạng đục thủy tinh thể. Tuy nhiên, hạt hướng dương kém chất lượng của Trung Quốc đang tràn lan trên thị trường Việt Nam, các bà nội trợ nên mua sản phẩm rõ nguồn gốc, uy tín, chất lượng.

Tỏi

Chắc các bạn sẽ bất ngờ vì tỏi là một trong những thực phẩm tốt cho mắt. Tỏi chứa nhiều selenium, vitamin C và quercetin tăng cường thị lực. Ăn tỏi mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Tuy nhiên, bạn nên ăn tỏi một lượng vừa phải, khoảng 2 tép tỏi là đủ. Ăn nhiều tỏi ảnh hưởng đến dạ dày và bốc mùi cơ thể.


Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, hãy bảo vệ đôi mắt bằng những thuc pham tot cho mat từ thiên nhiên!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD