-->

Header Ads

QC1

Phương pháp tăng cân tự nhiên, hiệu quả cho người gầy

Loading...
Thân hình gầy nhom, ốm yếu luôn luôn là nỗi khổ tâm của rất nhiều người. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho công việc, mối quan hệ trong cuộc sống không được suôn sẻ.

Làm thế nào để tăng cân nhanh, phương pháp tăng cân tự nhiên của người gầy bao gồm những gì? Câu trả lời nằm ở thực đơn tăng cân, bài tập tăng cân tại nhà cho người gầy và thực phẩm chức năng tăng cân, tăng cơ Best Weight Gain. Cùng khám phá để thay đổi cân nặng của cơ thể nhé!

Bổ sung dinh dưỡng, cách tăng cân tự nhiên hiệu quả nhất

Dinh dưỡng quyết định cân nặng. Điều này hoàn toàn đúng. Do đó, cách tốt nhất và hiệu quả nhất là thay đổi thực đơn tăng cân của mình. Không có phương pháp tăng cân tự nhiên nào hiệu quả bằng việc ăn uống.

Ăn uống đúng chất, đúng bữa sẽ giúp ích rất nhiều cho việc gia tăng cân nặng. Đối với người gầy, chế độ ăn uống lại càng đóng vai trò quan trọng và cần phải được quan tâm đặc biệt. Bữa ăn của người gầy phải đầy đủ tất cả các nhóm dưỡng chất cơ bản bao gồm: chất đường bột, đạm và protein, vitamin và chất béo.



Không những ăn đủ chất, bạn cũng cần phải ăn đủ bữa và đúng giờ. Người gầy thường biếng ăn, do đó, bạn sẽ không bao giờ có đủ dinh dưỡng nếu chỉ ăn 3 bữa chính. Hãy ăn thêm 3 bữa phụ với các loại đồ ăn giàu dinh dưỡng như bánh mì bơ sữa, chuối, sữa, sinh tố… Việc bổ sung dinh dưỡng thường xuyên sẽ giúp cơ thể nhận được nguồn dưỡng chất liên tục, không bị đứt đoạn. Nguồn dưỡng chất này sẽ tạo năng lượng để cơ thể hoạt động đồng thời tích trữ để giúp tăng cân nhanh chóng.

Ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng, mệt mỏi

Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân thành công. Bởi giấc ngủ và sự trao đổi chất trong cơ thể có mỗi quan hệ mật thiết với nhau. Khi ít ngủ, cơ thể sẽ không có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Đồng thời, việc ngủ ít tương đương với hoạt động nhiều sẽ làm thất thoát calo nhiều hơn. Điều này không hề có lợi đối với người gầy.


Mệt mỏi và căng thẳng cũng khiến cho phương pháp tăng cân tự nhiên của bạn bị gián đoạn. Khi căng thẳng, bạn sẽ không cảm thấy ngon miệng khi ăn, kết quả là ăn ít hơn. Đồng thời, mệt mỏi cũng khiến cho quá trình hấp thụ dưỡng chất gặp khó khăn. Do đó, để một trong những cách tăng cân tự nhiên là hãy tạo cho mình tâm thế thoải mái. Ăn ngon, ngủ tốt, không lo âu, suy nghĩ, chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

Không sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn

Lối sống không lành mạnh sẽ khiến cho quá trình tăng cân của bạn không được tiến triển một cách thuận lợi. Bạn nên nhớ rằng, cà phê sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn theo hai cách. Thứ nhất, uống nhiều cà phê sẽ khiến cho bạn không còn cảm giác ngon miệng khi ăn. Thứ 2, cà phê đen sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Kết quả là làm cho bạn giảm cân chứ không phải là tăng cân.



Đồ uống có cồn và thuốc lá còn gây hại với cơ thể nhiều hơn nữa. Trong khi hút thuốc lá, chất nicotin ức chế sự co bóp của dạ dày. Chất này cũng kích thích sự giải phóng glucoza từ gan vào máu, làm tăng đường huyết và giảm cảm giác đói. Theo nhiều cuộc thí nghiệm, những người sau khi cai nghiện thuốc lá đều ăn nhiều hơn và tăng cân.

Bài tập tăng cân tại nhà cho người gầy

Việc tập thể thao giúp ích rất nhiều cho quá trình tăng cân. Tuy nhiên, đối với người gầy, quá trình luyện tập này cần phải có những lưu ý nhất định.

Bài tập tăng cân tại nhà cho người gầy sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được phong độ và cải thiện cân nặng của mình một cách nhanh chóng. Những bài tập này không quá khó, bạn hoàn toàn có thể tập luyện theo. Nên nhớ là tập vừa sức và luyện tập với thời gian phù hợp để cho các cơ có điều kiện nghỉ ngơi và phát triển.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD