-->

Header Ads

QC1

Ngày mưa tự làm bánh xèo cho cả nhà ăn chơi

Loading...
Bánh xèo món ăn quen thuộc của người miền trung, màu sắc và mùi vị hấp dẫn khiến bạn khó cưỡng lại được nếu đã một lần được thưởng thức. Tự làm bánh xèo tại nhà cho gia đình thưởng thức thì sao nhỉ?

Nguyên liệu:

- Bột bánh xèo: 1 gói 400 g
- Bột nghệ
- Tôm: 150 g
- Thịt ba chỉ: 150 g
- Nấm hương: 10 cái


Làm bánh xèo ngày mưa cho cả nhà thưởng thức

- Hành hoa:
- Giá đỗ: 100 g
- Cà rốt: 1 củ
- Nước lọc: 500 ml
- Đỗ xanh lột vỏ: 50 g
- Dầu ăn, nước mắm, ớt, rau diếp, rau thơm các loại.


Nguyên liệu làm bánh xèo

Cách làm:

Chuẩn bị bột xong xuôi chị em vào bếp tự làm bánh xèo cho cả nhà ăn thôi nào:

Bước 1: Bóc gói bột bánh xèo cho vào âu sạch cùng 1 thìa cà phê bột nghệ, hành lá thái nhỏ cho vào. Đổ nửa lít nước vào hỗn hợp bột quấy đều sao cho bột không bi vón cục, để bột nghỉ trong vòng 30 phút trước khi tráng bánh.


Pha bột bánh
Bước 2: Nấm hương ngâm nở, rửa sạch, tôm, thịt rửa sạch để ráo nước. Thịt thái mỏng, nấm hương cắt chân thái sợi.

Bước 3: Chuẩn bị một cái chảo chống dính, làm nóng chảo sau đó cho một ít dầu ăn vào, đổ thịt và tôm vào xào cùng nấm hương. Cho ½ thìa bột nêm vào đảo đều cho ngấm đến khi hoonc hợp nhân chín tới rồi đổ ra bát.

Bước 4: Đậu xanh vo sạch, cho nước vào ngâm khoảng 30 phút sau đó đem đi hấp ngâm nước khoảng 30 phút rồi cho vào chõ hấp chín. Giá đỗ rửa sạch để ráo, cà rốt gọt vỏ bào sợi.

Bước 5: đặt chảo lên bếp cho nóng rồi tráng dầu ăn qua cho khỏi dính, cho 2-3 muôi bột bánh xèo, láng đều mặt chảo.


Tráng bánh

Bước 6: Trong khi bột chín xếp lên bề mặt một vài con tôm, thịt, thêm đỗ xanh, giá đỗ, cà rốt rồi đậy kín nắp chảo để nhân chín đều.

Bước 7: Đậy nắp nồi, tiếp tục để lửa trong 3-4 phút sau đó gấp đôi bánh, lật ngược trở lại cho đến khi có màu vàng vừa ý thì gắp bánh ra đĩa. Lần lượt tránh bánh đến khi hết bột và nhân.


Làm nước chấm chua ngọt chấm bánh xèo

Bước 8: Pha nước mắm chua ngọt, ăn kèm với rau sống các loại. Tự làm bánh xèongày mưa cho cả nhà thưởng thức thì còn gì bằng các mẹ!


Bánh xèo nóng hổi ngày mưa

Những chiếc bánh xèo thơm lừng, nóng hổi, giòn tan, béo ngậy sẽ cho cả nhà bữa ăn ngon miệng ngay tại gian bếp ấm cúng mà không cần phải đi ăn tiệm.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD