-->

Header Ads

QC1

Cách cải thiện thị lực cho mắt cực đơn giản

Loading...
Mắt là cửa số tâm hồn vậy nên việc bảo vệ và chăm sóc mắt thì rất cần thiết.

Ăn thật nhiều cá

Bổ sung những loại có dầu như: cá hồi, cá ngừ ít nhất hai lần mỗi tuần. Cá vốn là nguồn cung cấp axit omega 3 khá dồi dào, giúp bạn hạn chế nguy cơ khô mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên uống các loại dầu cá để giúp mắt khỏe mạnh hơn.


Ăn nhiều rau sống

Những loại rau như cà rốt, bông cải xanh, dưa leo chứ nhiều vitamin A rất tốt cho việc chăm sóc mắt. Bạn nên ăn sống các loại rau xanh để có nhiều dưỡng chất hơn. Ngoài ra, uống những loại nước trái cây và rau xanh cũng là cách tăng cường vitamin A cho cơ thể. Nghiên cứu gần đây cho thấy rau bina (cải bó xôi) cung cấp cho cơ thể chất lutein (một dưỡng chất khá phong phú trong rau bina), giúp ngăn ngừa những căn bệnh về mắt do quá trình lão hóa gây ra như bệnh đục thủy tinh thể (macular degeneration) và đục nhân mắt (cataract).

Nên chớp mắt thường xuyên

Đây chính là biện pháp giúp duy trì thị lực tốt. Chớp mắt chính là hành động tự nhiên của cơ thể để bôi trơn mắt và ngăn ngừa việc mắt bị khô. Càng chớp mắt nhiều, thị lực sẽ càng cải thiện.

Tránh căng thẳng, mệt mỏi


Streess khiến bạn khó tập trung mắt để nhìn một vật nhất đinh. Tránh những tình huống căng thẳng cũng là biện pháp để bạn bảo vệ đôi mắt của mình.

Đeo kính râm và kính chống nắng

Quá trình di chuyển hay đi bơi bạn cần đeo kính râm. Khi bởi, kính râm sẽ bảo vệ mắt khỏi clo, muối và những hóa chất khác có trong nước ở hồ bơi. Đeo kính râm khi di chuyển ngoài đường giúp bạn tránh khỏi tác nhân gây hại cho mắt: nắng gió, bui và tia cực tím.

Thường xuyên massage cho mắt

Bạn hãy chà xát thường xuyên hai tay vào nhau thật mạnh cho đến khi chúng nóng lên. Sau đó, đặt lòng bàn tay lên mắt sao cho được che kín, không cho ánh nắng lọt vào. quá trình massage cho mắt, bạn nên thở thật thoải mái. Bài tập thể dục dành cho mắt này nên thực hiện trong ít nhất 1 phút hoặc lâu hơn, nếu bạn có thời gian.


Bổ sung sô–cô–la cho cơ thể

Các loại sô – cô – la đen có chứa flavonoid, một chất có vai trò vô cũng quan trọng trong việc bảo vệ các mạch máu trong mắt, đặc biệt là sô-cô-la đen..

Hạn chế nhìn chằm chằm

Nhìn chằm chằm không chỉ là hành vi bất lịch sự mà nó còn gây bất lợi cho thị lực. Cần tránh việc ngồi quá lâu trước màn hình ti vi hoặc máy vi tính. Nếu công việc đòi hỏi bạn phải sử dụng máy tính liên tục, nên chú ý thường xuyên nghỉ giải lao sau mỗi 30 - 40 phút và nhìn vào các điểm xa xung quanh phòng trong khoảng 30 giây.

Tránh không khí khô

Luồn không khí từ máy sấy tóc, lỗ thông hơi của ô tô, mấy điều hòa, gió từ quạt,…có thể sẽ làm khô mắt. Khi đi ô-tô, nên điều chỉnh để lỗ thông hơi không hướng thẳng vào mặt. Nguyên tắc này cũng áp dụng tương tự với các vật dụng khác như máy sấy tóc, quạt…

Tập thể dục cho mắt

Các bài tập thể dục cho mắt chính là tăng cường sức mạnh cho các cơ của mắt. Những bài tập này giúp xoa dịu cơn “mệt mỏi”, cải thiện thị lực cho mắt – là cách chăm sóc rất cần thiết. 

Thư giãn


Muốn có thị lực tốt hơn mà không phải “cầu viện” đến mắt kính hỗ trợ, bạn hãy tạo điều kiện cho mắt được thư giãn. Cần thường xuyên giúp các cơ xung quanh mắt được nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi để mắt có thể hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD