-->

Header Ads

QC1

Bí quyết làm cơm rang trứng tuyệt ngon cho bữa sáng

Loading...
Món cơm rang trứng giản dị nhưng lại là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Cuối tuần này, bạn hãy trổ tài chiêu đãi cả nhà nhé!


Để làm món cơm rang trứng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 bát con cơm trắng

- 2 quả trứng đánh tan

- 1 cây hành lá thái nhỏ

- 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối hoặc bột canh

Các bước làm món cơm rang trứng như sau:


Bước 1: Bạn đặt chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng, bạn cho cơm vào, đảo đều. Đảo cơm liên tục để loại bớt lượng nước dư thừa trước khi bạn cho thêm trứng. Đảo cơm đến khi hạt cơm tơi đều và hơi se lại.


Bước 2: Bạn đánh tan 2 quả trứng ra một chiếc bát. Một tay đảo cơm, một tay đổ trứng vào chảo. Đảo thật nhanh tay để trứng và cơm hòa quyện với nhau.


Bước 3: Bạn thêm gia vị vừa ăn vào chảo cơm, đảo đều. Thêm hành lá và đảo thêm một lúc nữa thì tắt bếp.

Bạn cho cơm rang trứng ra bát và ăn nóng. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt hoặc thêm các nguyên liệu khác như xúc xích hay đậu Hà Lan vào món cơm. Cơm rang trứng tuy là một món ăn quen thuộc nhưng nó được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để có bát cơm rang trứng tuyệt ngon thì không phải ai cũng biết, hãy cùng chúng tôi khám phá mẹo hay sau đây nhé!

Cơm: Bạn nên chọn cơm không quá khô và cũng không quá nhão, sau xới đều cơm ra bát để ở nhiệt độ thường khoảng 6 tiếng. Tuy nhiên, bạn có thể rút ngắn thời gian bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng.

Tỷ lệ cơm và trứng: Để có được bát cơm rang trứng thơm ngon hấp dẫn, bạn nên áp dụng tỉ lệ: 1 bát cơm 1 quả trứng.

Chúc bạn thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD