-->

Header Ads

QC1

Bí kíp khắc phục mái tóc chẻ ngọn

Loading...
Mùa khô tóc rất dễ bị hư tổn và trẻ ngọn, hãy cùng tóc đẹp mách bạn bí quyết khắc phục tóc trẻ ngọn nhé.

Nguyên nhân nào khiến mái tóc bị chẻ ngọn?

Khi mái tóc của bạn phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên sẽ khiến lượng dầu tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm của tóc, từ đó khiến tóc khô xơ dẫn đến bị chẻ ngọn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những hóa chất làm đẹp như thuốc nhuộm, keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị hư tổn gây rụng tóc và chẻ ngọn.


1. Hạn chế hơi nóng

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô và tất yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, các bạn gái nên hạn chế sử dụng các loại máy này bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt...

2. Bảo vệ tóc khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa tia UV nên có tác động tiêu cực đối với những sợi tóc đang bị chẻ ngọn. Dưới sự tác động của nhiệt độ bởi các tia UV sẽ làm cho sợi tóc nhanh chóng bị đốt nóng và khô, xơ rối thiếu sức sống, cuối cùng thì hiện tượng tóc bị chẻ ngọn càng trở nên trầm trọng hơn. Khi đi ra ngoài bạn nên sử dụng mũ rộng vành hoặc ô che nắng để bảo vệ cho mái tóc.


3. Chế độ ăn uống

Khi bạn ăn uống không đủ chất, nó sẽ thể hiện ngay ở mái tóc của bạn. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp bạn mái tóc của bạn không phải đối mặt với vấn đề như chẻ ngọn hay gãy rụng.

4. Thường xuyên cắt tóc

Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất 3-4 tháng/ 1 lần).

5. Điều trị bằng dưỡng chất tự nhiên


- Dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân

Trộn 1 muỗng dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân vào dầu gội đầu hàng ngày và sử dụng chúng để gội đầu thường xuyên. Hỗn hợp dầu gội này không chỉ giúp tóc bạn phát triển tốt và dày hơn mà nó còn ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

Sử dụng hỗn hợp này cho mái tóc ít nhất 2 lần một tuần. Bạn cũng có thể massage tóc và da đầu với hỗn hợp dầu này và quấn đầu với mũ tắm để từ 8-10 giờ nếu bạn có thời gian.

- Lòng đỏ trứng + dầu ô liu và mật ong

Để tóc không còn chẻ ngọn, bạn có thể thực hiện một công thức tự chế khác bằng cách đập 1 lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp của 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng cà phê mật ong.

Massage hỗn hợp này trên toàn bộ mái tóc một cách kỹ lưỡng. Sau đó quấn đầu với mũ tắm trong 30 phút và bạn gội lại tóc bằng nước ấm.

- Đu đủ chín + sữa chua

Chăm sóc mái tóc chẻ bằng đu đủ chín là một sự chăm sóc tuyệt vời. Bạn có thể thực hiện bằng cách thái 2 lát đu đủ chín. Gọt bỏ vỏ và loại bỏ các hạt giống đu đủ. Sau đó, cho đu đủ chín vào máy xay sinh tố.

Thêm vào đó nửa cốc sữa chua. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên da đầu và tóc của bạn. Gội sạch lại mái tóc sau 30 phút với nước ấm.

Nếu bạn không có đu đủ, bạn có thể sử dụng một quả chuối chín cũng rất tốt để cải thiện tình trạng mái tóc của bạn.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD