-->

Header Ads

QC1

5 thói quen có sức “tàn phá” làn da ghê gớm

Loading...
Có những thói quen đang vô tình phá hại làn da của bạn mà bạn không hề hay biết. Tham khảo dưới đây để biết được những thói quen có hại cho da cần tránh bạn nhé!

1. Sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy nhờn cao 

Không phải cứ bị mụn thì phải dùng loại sữa rửa mặt tạo bọt với hoạt chất làm sạch sâu. Có thể bạn không biết, nhưng chất sodium lauryl sulfate có nhiều trong những loại sữa rửa mặt này lâu ngày sẽ làm cho da chúng ta càng dễ khô, bị kích ứng, giảm dần sức đề kháng và mất độ cân bằng dầu cần thiết. Như vậy vô tình càng khiến cho mụn mọc nhiều thêm, tình trạng da sẽ càng xấu đi.

Tốt nhất, khi chọn sữa rửa mặt, bạn nên dùng những sữa rửa mặt dạng sữa có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng cho da nhạy cảm.


2. Sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa trong lọ thủy tinh

Các hoạt chất chống oxy hóa sẽ mất đi hiệu quả khi tiếp xúc trực tiếp với không khí và ánh sáng, vì vậy sử dụng các loại chai, lọ bằng thủy tình sẽ khiến các sản phẩm có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài, có khi còn gây hại cho làn da. Chính vì vậy, để bảo quản được tốt các sản phẩm dưỡng da và để việc chăm sóc da đạt hiệu quả nhất, bạn nên chọn mua những sản phẩm được đóng gói theo dạng tuýp.


3. Thoa kem dưỡng theo chiều hướng xuống

Có thể bạn không tin nhưng việc dùng tay massage mặt với các động tác vuốt, miết mạnh thwo hướng từ trên xuống dưới sẽ khiến cho da bạn càng dễ bị chùng nhão và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Để giải quyết vấn đề này, điều đầu tiên bạn lên làm là thay đổi thói quen thoa kem dưỡng da của mình bằng cách bắt đầu thoa kem ở cằm từ chính giữa theo chiều trôn ốc, rồi mở rộng sang hai bên, sau đó lên dần đến trán. Đối với vùng mắt thì chú ý để lực tác động lên vùng nhạy cảm này được giảm thiểu đến mức thấp nhất có thể bạn nhé!

4. Sử dụng cùng lúc quá nhiều mỹ phẩm

Dùng nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da một lúc có thể sẽ khiến có tác dụng của từng loại không được phát huy đầy đủ, ví dụ AHA thường gặp trong các sản phẩm chống lão hóa lại khiến hoạt chất retinoid không phát huy hoàn toàn khả năng giảm nếp nhăn và làm mờ các đốm nâu trên da của mình. Việc dùng nhiều loại mỹ phẩm một lúc còn khiến bạn phải đối mặt với chứng sưng đỏ, gây mụn trên làn da nhạy cảm nữa chứ.


Do đó, bạn nên sử dụng một loại kem đã được kiểm nghiệm thành công trên da của mình thôi nhé!

5. Không quan tâm nhiều đến thành phần của kem dưỡng da

Một số sản phẩm sẽ có các chất gây hại đến làn da và sức khỏe của bạn nếu sử dụng lâu dài. Ví dụ như: Sodium lauryl sulfate có thể gây kích ứng, mẫn đỏ cho da, hư tổn giác mạc, Paraben có thể gây rối loạn hormone, làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của da, kích thích khối u phát triển, hay triethanolamin (Tea)/Diethanolamin (Dea), là chất có nhiều trong các loại dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, sữa dưỡng thể… gây hại cho mắt, đồng thời khiến da và tóc mất dần độ ẩm.


Chú ý nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD