-->

Header Ads

QC1

4 bước giúp tăng cân hiệu quả trong 1 tháng

Loading...
Thân hình “thấp bé nhẹ cân” luôn khiến bạn mất tự tin, khó khăn mỗi khi lựa chọn trang phục hoặc “chột dạ” khi nghe ai đó “bóng gió” về cân nặng. Đừng lo lắng, với 4 bước giúp tăng cân hiệu quả trong 1 tháng dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình đầy đặn như đã từng mơ ước.


1. Bổ sung nhiều protein

Protein rất quan trọng đối với người muốn tăng cân nhanh. Nó đóng góp hơn 70% trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Protein tham gia vào việc tạo cơ bắp nạc và thúc đẩy sự hình thành của những tế bào mới. Thiếu protein, cơ thể không thể tự tổng hợp được năng lượng cần thiết để thúc đẩy tăng trọng lượng cơ thể.



Protein có nhiều trong thịt, trứng, các loại đậu và sữa… Nếu bạn muốn tăng cân nhanh thì nên bổ sung chúng vào thực đơn ăn uống hằng ngày. Trong công thức chuẩn tăng cân 70/20/10 thì 70% là thuộc về protein còn 20% và 10% là của tinh bột và chất béo. Cung cấp càng nhiều protein thì bạn càng tăng cân thành công hơn.

2. Không thể bỏ qua tinh bột

Trong 4 bước giúp tăng cân hiệu quả trong 1 tháng không thể thiếu tinh bột. Công thức trên cũng nói rõ về vai trò của nó. Tinh bột chứa hàm lượng calo khá lớn, là năng lượng chính để nâng cân lên. Tinh bột có trong nhiều loại gạo, lúa mạch, rau củ như củ mì, khoai, các loại đậu, hạt… Đặc biệt trong cơm thì chứa nhiều tinh bột hơn hẳn những thực phẩm khác. Không bỏ bữa và kết hợp với những tinh bột khác để nâng cân lên thành công nhé.

3. Ăn khuya nhẹ



Việc bổ sung năng lượng chơ cơ thể thường xuyên là điều cần thiết thứ 3 trong 4 bước giúp tăng cân hiệu quả trong một tháng. Ngoài việc ăn vặt thường xuyên thì người gầy hãy bổ sung thêm một bữa ăn khuya cuối ngày. Thời gian về đêm là lúc cơ thể ít vận động, năng lượng tiêu hao ít, việc ăn thêm lúc này sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể. Cơ thể sẽ được nhận trọn vẹn lượng calo mà không bị bù trừ, dễ dàng giúp tăng cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá sát giờ ngủ, nên ăn cách khoảng 1 tiếng để thức ăn được tiêu hao triệt để. Nếu không sẽ dễ gây chướng bụng, no căng khiến ngủ không ngon giấc hoặc mất ngủ. Ngoài ra, nên chọn thực phẩm dễ tiêu để ăn khuya như cháo, súp hoặc bánh mềm…

4. Tập luyện vừa phải


Nếu muốn tăng cân thì không thể thiếu tập luyện. Người gầy cần tập thể dục thường xuyên để tăng cường trao đổi chất, giúp ăn ngon, ngủ ngon, thoải mái tinh thần và nâng cao sức khỏe. Từ đó dần dần nâng cân nặng cơ thể lên.

Tuy nhiên, cần tập vừa phải, không tập quá nhiều và quá sức, tập đủ để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ tăng cân. Nếu tập nhiều, lượng calo thoát ra quá nhiều sẽ khiến phản tác dụng và khó tăng cân thành công.

Ngoài 4 bước tăng cân hiệu quả trong 1 tháng trên, bạn cần loại bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia và những chất kích thích khác.

Chúc bạn tăng cân thành công nhé!

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD