-->

Header Ads

QC1

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng xấu đến nhan sắc

Loading...
Ăn kiêng, ăn uống không điều đồ, hay ăn vặt, những thói quen trên không chỉ làm hại tới sức khỏe của bạn, mà còn khiến nhan sắc của bạn đi xuống trông thấy đấy!

Ăn nhiều đồ ngọt

Đường là một trong những tác nhân có thể làm làn da trở nên yếu hơn, dễ xuất hiện nếp nhăn.Thủ phạm của mụn một phần chính là do sử dụng quá nhiều đường, hàm lượng đường dư thừa sẽ làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da và khi tiết ra ngoài sẽ làm bịt kín lỗ chân lông. Nếu sử dụng thực phẩm quá nhiều đường, có thể làm da mặt trở nên nhăn nheo, nhiều tàn nhang. Đường có tác động tới chất collagen trong cơ thể làm da chuyển màu nâu, xuất hiện các đốm lão hóa, đồng thời các sợi collagen bị kết dính khiến da nhăn và mất tính đàn hồi.




Ăn nhiều muối

Không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp lên đường tiết niệu, ăn quá nhiều muối còn khiến cho khuôn mặt bạn trở nên mệt mỏi. Quá nhiều muối có thể dẫn đến đầy hơi và giữ nước trong cơ thể thậm chí có thể gây ra sưng phồng quanh mắt. Hãy xóa tan vẻ ngoài mệt mỏi với đôi mắt sưng húp bằng cách ăn những loại đồ ăn có hàm lượng muối natri thấp và theo dõi lượng muối bạn ăn mỗi lần.


Uống đồ uống có ga

Nhiều chị em có thói quen uống nước ngọt thay cho nước lọc hàng ngày, điều này không chỉ giết chết các tế bào trong cơ thể mà còn khiến cho bạn có nguy cơ bị mắc bệnh béo phì. Theo các chuyên gia sức khỏe, uống 1- 2 chai nước có ga hàng ngày sẽ khiến vòng eo của bạn tăng lên ít nhất 5 lần so với những người thỉnh thoảng mới uống, bởi lượng đường cao có trong các chai nước có ga kích thích ham muốn ăn uống của bạn và sau đó bạn sẽ luôn thèm ăn. Vừa làm tăng vòng eo, vừa làm da xấu xí, nên hãy tránh xa những loại đồ uống này ra nhé!

Ăn quá nhiều đồ đóng hộp

Các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá kiếm, cá hồi… hay tôm đóng hộp là những thực phẩm có khả năng gây rụng tóc, khiến tóc trở nên giòn và dễ gãy hơn do chúng có chứa hàm lượng thủy ngân khá cao.

Việc ăn một số loại cá, sushi cuộn hoặc sashimi quá thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng dư lượng thủy ngân trong cơ thể chúng ta khiến tóc và móng tay dễ gãy. Tất nhiên, bạn không cần phải kiêng cá hoàn toàn mà chỉ cần giới hạn lượng sử dụng. Để an toàn hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về hàm lượng thủy ngân của các loại cá trên Internet.


Ăn quá nhiều hải sản

Hàm lượng i-ốt cao trong hải sản sẽ khiến bạn có thể bị mụn trứng cá nếu ăn quá nhiều. Tuy nhiên, mụn trứng cá sẽ được hình thành qua sự tích lũy i-ốt theo thời gian nên không có chuyện hôm nay ăn những thực phẩm trên thì ngày mai mụn sẽ xuất hiện.

Nếu bạn có làn da bị mụn, các bác sỹ da liễu khuyên rằng bạn chỉ nên ăn hải sản một vài lần một tháng và kết hợp thêm các loại protein nạc khác vào chế độ ăn uống của mình.


Chỉ toàn ăn tinh bột

Đối với người Châu Á, tinh bột là thứ không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày nhưng tinh bột lại không chỉ khiến tăng cân mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột vì bạn muốn tránh những thực phẩm giàu chất béo có thể làm tăng nồng độ nội tiết tố androgen – yếu tố có thể làm rụng tóc hoặc mụn trứng cá. Vậy nên, bạn hãy tìm đến các loại ngũ cốc nguyên hạt và có hàm lượng đường thấp để cơ thể tiêu hóa chậm hơn nhằm tạo cảm giác no lâu hơn.


Ăn đêm

Thói quen ăn đêm chính là nguyên nhân gây ra béo bụng, ngoài ra, ăn muộn và đi ngủ sau khi ăn no sẽ làm tăng nguy cơ bị mụn cho da bạn nữa. Chính vì vậy, nếu không muốn nhan sắc xuống cấp, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định ăn đêm nhé!


Chế độ ăn bị lệch về một món

Một trong những sai lầm trong chế độ ăn uống thông thường là ăn quá nhiều một loại thực phẩm. Chúng ta thường xuyên nhận được những thông tin trái chiều về các loại thực phẩm nhất định, vì vậy mọi người thường ăn quá nhiều một loại thực phẩm vì nghĩ nó an toàn.

Các loại thực phẩm lành mạnh như các loại hạt, bơ và dầu ô liu đều tốt nhưng không có nghĩa là chúng ít calo. Vì vậy, chúng vẫn có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, bạn cần đảm bảo ăn uống đa dạng nhưng ở mức độ vừa phải.


Các thực phẩm không chứa chất béo

Chúng ta thường tin rằng không ăn chất béo sẽ giúp giảm cân hoặc giữ gìn vóc dáng, nhưng bạn cần phải thay đổi quan điểm sai lầm này. Ăn quá nhiều chất béo thực sự đúng là không tốt, nhưng cơ thể chúng ta vẫn cần chất béo để cho các tế bào trong cơ thể hoạt động được đúng chức năng. Vì vậy, bạn cần chọn các chất béo lành mạnh như chất béo từ cá, chất béo không bão hòa từ thực vật hoặc các loại hạt để đảm bảo lượng cung cấp chất béo cho cơ thể trong khi vẫn duy trì được một chế độ ăn uống lành mạnh.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD