-->

Header Ads

QC1

Sườn nướng tỏi cho cuối tuần thêm vui

Loading...
Món sườn nướng tỏi vàng ươm, đậm đà, thơm phức nhất định sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê. Cùng Womatoday trổ tài trong ngày cuối tuần này nhé!


Món sườn nướng tỏi vàng ươm, thơm phức

Để làm món sườn nướng tỏi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
  • 500g sườn heo
  • 1 củ gừng
  • 1 củ tỏi
  • Gia vị: 2 muỗng canh sốt thịt nướng; 3 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê mật ong; 1 muỗng canh dầu mè; 1 muỗng canh hạt tiêu đen.
Các bước làm món sườn nướng tỏi như sau:


Bước 1: Bạn rửa sạch sườn, sau đó thấm khô bằng khăn sạch rồi chặt miếng dài chừng 7cm. Bạn không nên chặt ngắn quá khi nướng sẽ không ngon.


Bước 2: Bạn băm nhỏ gừng, tỏi, sau đó pha lẫn với các nguyên liệu trong phần gia vị trong một chiếc bát lớn.


Bước 3: Bạn trộn đều các nguyên liệu trong bát gia vị một lần nữa rồi cho sườn vào đảo đều để sườn ngấm gia vị. Bạn bọc kín bát sườn bằng màng bọc thực phẩm, để trong ngăn mát tủ lạnh 24 giờ.


Bước 4: Sau 24 giờ, bạn lấy sườn ra, trộn đều một lần nữa rồi cho sườn lên vỉ nướng, nướng trong 25 phút ở nhiệt độ 210 độ C là được. Chú ý: Khi nướng được một nửa thời gian thì bạn nhớ lấy khay ra, quết thêm 1 lớp sốt, lật mặt sau của sườn để sườn chín vàng đều nhé!

Cuối cùng, bạn cho sườn ra đĩa và thưởng thức thôi. Món sườn nướng tỏi vừa thơm ngon, vừa đậm đà khi ăn cùng với cơm sẽ rất ngon và hợp khẩu vị của nhiều người. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo vào dịp cuối tuần để chiêu đã cả nhà.

Chúc bạn thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD