-->

Header Ads

QC1

Điểm mặt 6 tác nhân hàng đầu làm tổn hại làn da

Loading...
Ô nhiễm môi trường, ánh nắng, stress, thiếu ngủ…là 4 trong 6 nguyên nhân hàng đầu khiến làn da bạn bị tổn thương và gây nên nhiều vấn đề như: mụn, tàn nhang, lão hóa.

1. Ánh nắng mặt trời


Ánh nắng mặt trời được xem là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề về da. Trong đó, ánh nắng có hại nhất là từ 10h sáng đến 4h chiều. 90% các dấu hiệu lão hóa là do các tia cực tím có trong ánh nắng kết hợp với khói bụi trong không khí. Không những thế, ánh nắng mặt trời còn gây nên các bệnh về da như: nám, tàn nhang, dị ứng..

Để bảo vệ làn da của mình, bạn nên thoa kem chống nắng thường xuyên, ngay cả khi trời râm mát.

2. Ô nhiễm môi trường

Tác nhân làm tổn hại đến làn da tiếp theo chính là ô nhiễm môii trường. Theo nghiên cứu thì mỗi ngày da chúng ta phải tiếp xúc với khoảng 100 độc tố từ môi trường và đó là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da như: mụn, da sạm đen và lõa hóa sớm.

Vì vậy, bạn cần bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài bằng cách sử dụng khẩu trang, che nắng kết hợp với rửa mặt thật sạch và đắp mặt nạ từ thiên nhiên.

3. Thiếu ngủ


Thiếu ngủ sẽ khiến cho làn da thiếu sức sống và khô ráp. Thời gian trao đổi chất của da diễn ra từ 22h đêm đến 4h sáng, vì vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

4. Chế độ ăn uống
Ăn uống không khoa học sẽ khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, làm giảm khả năng miễn dịch. Từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến da tái màu, da khô và nhiều dầu. Bạn nên uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi.

5. Thiếu nước
Nước chiếm tới 70 % trọng lượng cơ thể, vì vậy nếu không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, cơ thể sẽ mệt mỏi, da trở nên khô ráp và thiếu sức sống. Bên cạnh nước lọc, bạn cũng nên bổ sung nước ép từ rau củ hay trái cây.

6. Stress


Mệt mỏi, lo lắng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn khiến cho da trở nên thiếu sức sống, nhiều dầu và các nếp nhăn xuất hiện. Hãy luôn giữ tinh thần thoải mái nhất để bảo vệ làn da của mình.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD